Nguyên nhân bị sưng bìu ở nam giới

Sưng bìu là tình trạng mà rất nhiều nam giới mắc phải, với rất nhiều nguyên nhân khác nhau từ bệnh lý đến chấn thương. Và dù theo bất kỳ nguyên nhân nào thì nam giới cũng đều cần chú ý, không được chủ quan vì có thể sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm. Tham khảo những chia sẻ bên dưới đây để xác định được nguyên nhân bị sưng bìu và hướng điều trị cần thiết.

NGUYÊN NHÂN BỊ SƯNG BÌU MÀ NAM GIỚI HAY GẶP

Theo các chuyên gia y tế thì tình trạng sưng bìu ở nam giới có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau như sau:

Viêm mào tinh hoàn

Viêm mào tinh hoàn là tình trạng bệnh lý xảy ra từ nhiễm khuẩn niệu đạo, bàng quang hoặc có thể mắc bệnh lây nhiễm đường tình dục, gây viêm nhiễm ống cuộn tinh hoàn. Khi mắc phải bệnh viêm mào tinh hoàn người bệnh sẽ xuất hiện triệu chứng đau liên tục, kèm theo là tình trạng đó ở vùng da bìu khi sờ vào tinh hoàn sưng to, có thể đi tiểu ra máu, đau đớn khi xuất tinh hoặc quan hệ,...

Đây là căn bệnh cần sớm thăm khám và điều trị nếu không có thể gây ra tình trạng nhiễm khuẩn nặng, làm tinh hoàn xơ cứng khiến khả năng sinh sản bị suy giảm. Vì nguyên nhân gây ra viêm màng tinh hoàn chủ yếu đến từ vi khuẩn, nên việc điều trị viêm mào tinh hoàn đa số sẽ sử dụng thuốc kháng sinh.

Xoắn tinh hoàn

Đây là tình trạng tinh hoàn tự xoay quanh trục, làm cho các tĩnh mạch thừng tinh tắc nghẽn một cách đột ngột và máu khó khăn trong việc lưu thông đến tinh hoàn. Biểu hiện của căn bệnh này là tình trạng vùng đều bị sưng to, ngoài ra cơn đau xuất hiện một cách đột ngột, người bệnh còn có triệu chứng đau bụng, buồn nôn,... Xoắn tinh hoàn là tình trạng cần được cấp cứu để phẫu thuật sớm, nếu không có thể làm hoại tử tinh hoàn và nam giới có thể phải cắt bỏ toàn bộ tinh hoàn.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Tình trạng nam giới bị giãn tĩnh mạch thường tinh bất thường có thể gây ra các đám rối tĩnh mạch tinh. Người bệnh khi mà giờ vào sẽ thấy các búi lùng nhùng và cảm thấy cơn đau tức khi vận động. Giãn tĩnh mạch thừng tinh cần phải thực hiện mổ xử lý và không thể điều trị nội khoa.

Thoát vị bẹn

Đây là một căn bệnh xảy ra khi bẹn bị lệch ra khỏi vị trí của nó, gây nên sự đau tức cho vùng bẹn bìu. Ngoài ra thì khối xà bìu có thể sưng to kèm theo tình trạng đau nhức. Nam giới bị thoát vị bẹn phải thực hiện phẫu thuật để đóng lỗ thoát vị.

Ngoài ra một số nguyên nhân bị sưng điều còn có thể do chấn thương, dây thần kinh sinh dục bị tổn thương, nang mào tinh hoàn, ung thư tinh hoàn hay viêm tuyến tiền liệt,... Người bạn cần phải can thiệp và điều trị sớm nếu không sẽ rất dễ gặp phải các biến chứng nguy hiểm.

Tràn dịch màng tinh

Đây là tình trạng điều hòa nam giới có chứa chất lỏng nhiều khiến nó trông có hình dạng bị sưng to. Đa số thì tràn dịch màng tinh hoàn chỉ xảy ra ở một bên và tình trạng này thường không gây đau đớn. Tình trạng bệnh hay xảy ra ở trẻ sơ sinh nhưng cũng không thể chủ quan vì có thể sẽ gặp ở nam giới độ tuổi trưởng thành.

Ung thư tinh hoàn

Có thể nói đây là căn bệnh vô cùng nguy hiểm vì nó có thể ảnh hưởng đến tính mạng của nam giới. Bị ung thư tinh hoàn là tại tinh hoàn có xuất hiện các tế bào ung thư ác tính. Vậy nên nam giới khi sờ vào tinh hoàn sẽ thấy tình trạng sưng tấy, có khối u và cơ thể cảm thấy nặng khó chịu ở vùng bìu. Ung thư tinh hoàn thường xảy ra ở một bên tinh hoàn và hiếm khi ảnh hưởng đến cả hai bên.

CÁC TRIỆU CHỨNG ĐI KÈM CẦN ĐI THĂM KHÁM SỚM

Nếu nằm dưới thấy tình trạng sưng bìu tinh hoàn cùng những triệu chứng sau đây thì phải đi thăm khám sớm:

Vùng bìu bị bầm tím

♦ Gặp khó khăn trong việc tiểu tiện

♦ Thấy cảm giác đau đớn ở vùng bìu

♦ Cơ thể cảm thấy buồn nôn và cũng có thể nôn

♦ Dương vật có thể chảy dịch bất thường và có mùi hôi

Nếu như nam giới thấy tình trạng sưng bìu và những triệu chứng trên, việc chủ động đi thăm khám là thực sự cần thiết. Vì rất nhiều trường hợp xung đều nếu không can thiệp có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và sức khỏe của nam giới. Với sự phát triển của y học hiện nay thì tình trạng sưng bìu của nam giới nếu lựa chọn được cơ sở uy tín thì sẽ có khả năng được điều trị hiệu quả.

Vậy nên nếu như nam giới đang bị sưng bìu tinh hoàn và cần tìm một địa chỉ uy tín chất lượng để khám và điều trị thì hãy đến với địa chỉ mà chúng tôi giới thiệu sau đây Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên. Đây là cơ sở chuyên về các vấn đề sức khỏe nam khoa có địa chỉ tại 111 Trần Phú, P.Diên Hồng, TP.Pleiku, Gia Lai. Sở dĩ chúng tôi giới thiệu bệnh nhân tìm đến cơ sở y tế này bởi vì các yếu tố chất lượng được đánh giá cao như sau:

Phòng khám là cơ sở có được đội ngũ các bác sĩ có chuyên môn vững vàng trong lĩnh vực sức khỏe nam khoa, đã từng đồng hành và điều trị cho rất nhiều trường hợp nam giới bị sưng tinh hoàn.

► Để phục vụ cho bệnh nhân tốt thì phòng khám đã cử đội ngũ nhân viên y tế luôn cố gắng theo sát bệnh nhân để hỗ trợ thủ tục giấy tờ và hướng dẫn quy trình rõ ràng.

► Bệnh nhân sẽ được khám và điều trị với các phương pháp công nghệ Y học tiên tiến trên thế giới, vì phòng khám đã đầu tư nhập khẩu rất nhiều thiết bị và máy móc y tế hiện đại.

► Mọi thông tin cá nhân của bệnh nhân sẽ được bảo mật và phòng khám sẽ công khai cụ thể chi tiết ngay từ ban đầu mức chi phí cho bệnh nhân có sự chuẩn bị.

► Bệnh nhân có thể liên hệ trước đến phòng khám để đặt lịch và có thể lựa chọn khung giờ hành chính để đi thăm khám, phòng khám có thời gian hoạt động linh hoạt từ 8h đến 20h mỗi ngày.

► Không gian phòng bệnh cũng được phòng khám đầu tư thiết kế theo lối riêng tư để nam giới có thể thoải mái về mặt tâm lý khi thăm khám và điều trị bệnh nam khoa.

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây, hi vọng nam giới có thể xác định được nguyên nhân bị sưng bìu để chủ động trong việc thăm khám và điều trị. Nam giới nên đi thăm khám sức khỏe nam khoa định kỳ để được hỗ trợ, và nắm bắt được sức khỏe mình. Mọi thông tin thắc mắc liên quan thì nam giới có thể liên lạc đến hotline 02693748888 hay nhắn tin vào khung chat ngay dưới để gặp tư vấn viên nhé.