Tìm hiểu nguyên nhân gây tình trạng hậu môn lòi thịt

Bỗng dưng cảm thấy có thịt lòi ở hậu môn kèm theo hiện tượng đi cầu ra máu, hậu môn đau rát, khó chịu thì rất có thể là bạn đang mắc phải bệnh lý hậu môn trực tràng nguy hiểm. Vậy hậu môn lòi thịt là dấu hiệu của bệnh gì? Làm cách nào để khắc phục. Hãy cùng theo dõi bài viết ngay saud đây để được giải đáp chi tiết.

Hậu môn lòi thịt là dấu hiệu của bệnh gì?

Thịt lòi hậu môn khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, vướng víu đồng thời còn gây lo lắng, sợ hãi. Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên thịt lòi hậu môn là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc các bệnh lí nguy hiểm sau.

Bệnh trĩ

Thịt lòi hậu môn có thể mắc trĩ. Nguyên nhân do sự phình to của các đám rối tĩnh mạch tạo nên các búi trĩ như cục thịt. Sau một thời gian chịu áp lực quá lớn, cục thịt lòi ra khỏi hậu môn. Ngoài ra, người bệnh còn xuất hiện thêm tình trạng đau rát, ngứa ngáy và chảy máu ở hậu môn.

Cảnh báo nguy hiểm: Thịt lòi hậu môn do bệnh trĩ nếu không can thiệp và điều trị sớm có thể dẫn đến tình trạng nghẹt hậu môn, suy nhược cơ thể, nhiễm trùng hậu hôn, ung thư hậu môn

U nhú hậu môn

Thịt lòi hậu môn cũng có thể là biểu hiện của bệnh u nhú hậu môn. Nguyên nhân do triệu chứng viêm mãn tính kích thích tăng sinh phì đại ở đường lược hậu môn. Sau một thời gian nó có thể lòi ra ngoài hậu môn. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến đại tiện căng tức, khó khăn, gây ngứa ngáy hậu môn, chảy máu sau đại tiện.

Cảnh báo nguy hiểm: Thịt lòi hậu môn do u nhú gây đau hậu môn, dễ gia tăng tình trạng viêm nhiễm, tạo điều kiện vi khuẩn xâm nhập ở các bộ phận nam/phụ khoa làm ảnh hưởng đến khả năng sinh dục và sinh sản.

Để biết chính xác hậu môn lòi thịt là mắc bệnh gì? Tốt hơn bạn nên đến các cơ sở y tế để được bác sĩ chuyên khoa thực hiện kiểm tra. Tránh tình trạng tự chuẩn đoán, tự điều trị một cách sai lầm. Gây nguy hiểm tới sức khỏe và tín mạng.

Loại bỏ hậu môn lòi thịt nhanh chóng, an toàn, tiết kiệm

Hiện nay các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên - 111 Trần Phú, P.Diên Hồng, TP.Pleiku, Gia Lai đang áp dụng hai công nghệ mới, tiên tiến hiện đại, để có thể can thiệp và điều trị hậu môn lòi thịt hiệu quả

Kỹ thuật PPH: Sử dụng máy kẹp chuyên dụng để thắt lại thịt lòi hậu môn, loại bỏ hiệu quả mà không cần can thiệp dao kéo trong quá trình điều trị.

Kỹ thuật HCPT: Hoạt động theo nguyên lý dùng sóng điện cao tần để làm đông thắt lại mạch máu, tiếp đến sẽ dùng dao điện nhằm loại bỏ các thịt lòi hậu môn hiệu quả nhanh chóng. Đồng thời làm lành vết niêm mạc xung quanh nhưng không ảnh hưởng đến các vùng lân cận.

Ưu điểm của PPH và HCPT:

Quá trình thực hiện nhanh chóng, bệnh nhân có thể về ngay trong ngày

Giảm thiểu đau đớn tới mức thấp, ít gây chảy máu

Ngăn chặn tình trạng tái phát và đảm bảo chức năng hậu môn

Không để lại sẹo, đảm bảo tính thẩm mỹ

Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên với chuyên khoa hậu môn – trực tràng đã thực hiện khám chữa bệnh cho nhiều trường hợp bị hậu môn lòi thịt với tỷ lệ thành công cao, an toàn và tiết kiệm nên luôn nhận được sự tin cậy từ phía bệnh nhân

Cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng khang trang, sạch sẽ, có nhiều thiết bị y khoa phục vụ điều trị bệnh hậu môn đắc lực, được vô trùng, triệt khuẩn an toàn.

Đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm, luôn nhiệt tình và hết mình với bệnh nhân.

Chi phí điều trị các bệnh hậu môn được niêm yết rõ ràng, rành mạch theo đúng quy định của bộ y tế.

Thủ tục thăm khám đơn giản, nhanh chóng, có thể đặt lịch thông qua hệ thống tư vấn trực tuyến.

Chế độ bảo mật thông tin cao, không làm ảnh hường đến đời sống riêng tư.

Phòng khám mở cửa khám điều trị bệnh ngoài (8h – 20h) giờ phù hợp cho người bận rộn.

Để được ưu tiên khám trước, người bệnh có thể đặt hẹn online bằng cách gọi điện trực tiếp đến số: 02693748888 hay nhấp vào KHUNG CHAT ở ngay bên dưới

{tuvan}