Mắc phải bệnh lậu và sùi mào gà bệnh nào nguy hiểm hơn?

Bệnh lậu hay sùi mào gà đều là căn bệnh xã hội nguy hiểm, những căn bệnh này cần sớm phát hiện và điều trị để hạn chế những biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, vẫn rất nhiều bệnh nhân chưa nhận thức rõ những tác hại của căn bệnh này, hoặc có tâm lý giấu bệnh khiến bệnh phát triển nặng mới điều trị khiến cho việc điều trị gặp nhiều khó khăn, và kết quả điều trị cũng không còn khả quan. Nhiều bệnh nhân còn thắc mắc bệnh lậu và sùi mào gà bệnh nào nguy hiểm hơn? Tham khảo bài chia sẻ dưới đây để biết thông tin rõ ràng hơn về những căn bệnh xã hội này nhé.

LIỆU MẮC BỆNH LẬU VÀ SÙI MÀO GÀ BỆNH NÀO NGUY HIỂM HƠN?

Trước khi tìm hiểu xem giữa bệnh lậu và sùi mào gà bệnh nào nguy hiểm hơn thì bạn cần hiểu rõ hơn về 2 căn bệnh này. Đây đều là những căn bệnh xã hội cực kỳ nguy hiểm, là sự ám ảnh của rất nhiều bệnh nhân. Chúng rất dễ lây lan đặc biệt là việc quan hệ tình dục nhưng không có biện pháp an toàn, ngoài ra còn có thể lây nhiễm bệnh qua đường máu, hoặc lây từ mẹ sang con. Một số trường hợp bệnh lậu và sùi mào gà còn có thể lây nhiễm bằng việc tiếp xúc với vết thương hở trên da của người bệnh.

Có thể thấy được trong giai đoạn đầu thì 2 căn bệnh này không có nhiều dấu hiệu rõ ràng, vì vậy hầu như bệnh nhân không thể phát hiện bệnh để điều trị nhanh chóng. Mãi tới khi lậu hay sùi mào gà phát triển nặng nề, gây ra những tổn thương cho cơ thể thì lúc này mới tìm cách để điều trị. Vfa khi này căn bệnh đã gây ra nhiều biến chứng, việc điều trị gặp nhiều khó khăn và chị em hầu như khó điều trị bệnh dứt điểm được.

Nhiều bệnh nhân thắc mắc bị bệnh lậu và sùi mào gà bệnh nào nguy hiểm hơn? Thực sự, cả 2 căn bệnh này đều nguy hiểm như nhau, đều cần sớm phát hiện, thăm khám và có phác đồ điều trị. Tuy 2 căn bệnh này có nhiều điểm khá tương đồng với nhau, đều là bệnh truyền nhiễm nhưng đây không phải là một bệnh. Bệnh nhân cần phải nắm rõ được nguyên nhân, triệu chứng khởi phát bị bệnh để có hướng xử lý phù hợp.

PHÂN BIỆT GIỮA BỆNH LẬU VÀ SÙI MÀO GÀ

Biết được bệnh lậu và sùi mào gà bệnh nào nguy hiểm hơn rồi, bệnh nhân cần tìm hiểu rõ về đặc điểm của 2 căn bệnh này để có hướng xử lý phù hợp. Và cụ thể là:

Nguyên nhân gây bệnh

⇒ Bệnh lậu: Được biệt bệnh do vi khuẩn song cầu lậu gây nên, chúng thâm nhập vào bên trong cơ thể và phát triển gây ra các triệu chứng.

⇒ Bệnh sùi mào gà: Khác với bệnh lý trên, sùi mào gà là bệnh do virus HPV gây nên.

Thời gian ủ bệnh

⇒ Bệnh lậu: Thông thường bệnh lậu có thời gian ủ bệnh kéo dài từ 2 - 9 ngày, tính kể từ ngày mà bạn tiếp xúc với mềm bệnh, trong giia đoạn này cơ thể có thể sẽ sản sinh ra kháng thể để chống lại được vi khuẩn.

⇒ Bệnh sùi mào gà: Bệnh này có thời gian ủ bệnh lậu hơn, thường bệnh có diễn tiến rất âm thầm là từ 2 - 8 tháng mới bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu đặc trưng.

Triệu chứng bệnh

► Bệnh lậu: Bệnh lậu biểu hiện triệu chứng qua 2 giai đoạn điển hình là:

Giai đoạn cấp tính: Ở người bệnh xuất hiện tình trạng tiểu rát, tiểu buốt, ngứa ngáy và sưng to ở âm đạo hoặc dương vật. Nam giới thường bị chảy mủ tại lỗ dương vật vào sáng sớm. Riêng nữ giới thì ra nhiều khí hư có mùi hôi và chảy mủ ở cơ quan niệu đạo.

⇒ Giai đoạn mãn tính: Triệu chứng điển hình là nam giới hay xuất tinh có lẫn máu về đêm. Nữ giới bị đau buốt khi đi tiểu và khí hư có mùi hôi nặng hơn. Trong quá trình quan hệ, người bệnh sẽ cảm thấy đau đớn chứ không hề hưng phấn.

Bệnh sùi mào gà: Bệnh lý này có đến 5 giai đoạn phát triển với các dấu hiệu triệu chứng sau đây:

⇒ Giai đoạn ủ bệnh: Cơ thể xuất hiện các nốt sùi nổi cộm lên trên bề mặt da trong vòng nhiều tháng liền rồi tự động biến mất.

⇒ Giai đoạn khởi phát: Bộ phận sinh dục xuất hiện mụn cơm, mụn cám gây ngứa ngáy. Đi kèm với đó là các u nhú mọc rải rác hoặc mọc thành từng cụm ở âm đạo, hậu môn, niệu đạo và cổ tử cung của nữ giới hoặc ở dương vật, bao quy đầu, bìu và niệu đạo của nam giới. Mỗi khi đi tiểu tiện người bệnh sẽ thấy đau rát hoặc đi tiêu ra máu.

⇒ Giai đoạn phát triển: U nhú lúc này có kích thước to như hạt bắp giống hệt như mào gà. Chúng mọc thành từng cụm và có thể chảy ra máu, mủ trắng nếu bị cọ sát quá mạnh. Đây là lúc mà bệnh nhân cảm thấy đau nhức dữ dội và đi tiểu tiện cũng đặc biệt khó khăn hơn.

⇒ Giai đoạn biến chứng: Các vết sùi bắt đầu bị viêm loét, rỉ máu, chảy mủ gây ngứa ngáy và đau rát. Bệnh lý này có thể gây viêm quy đầu, viêm bao quy đầu ở nam giới hoặc gây viêm âm đạo, viêm cổ tử cung và ung thư cổ tử cung ở nữ giới.

⇒ Giai đoạn tái phát: Chu kỳ mới của bệnh lý được lặp lại với các triệu chứng đi từ nhẹ đến nặng. Vậy nên bạn vẫn cần phải đi tái khám định kỳ để tiến hành thăm khám và điều trị triệt để.

MẮC BỆNH LẬU HAY SÙI MÀO GÀ NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

Mặc dù bệnh lậu hay sùi mào gà không gây tử vong ngay, nhưng chúng lại cực kỳ nguy hiểm bởi các nguy cơ biến chứng nghiệm trọng như sau:

Tăng nguy cơ vô sinh ở người bệnh khi vi khuẩn hoặc virus khu trú bên trong ống dẫn tinh và ống dẫn trứng.

♦ Gây ra các tổn thương nặng nề trên da, bộ phận sinh dục và nhiều cơ quan chức năng quan trọng nhất.

♦ Làm giảm chất lượng sống và khiến người bệnh trở nên chán nản, bi quan khi bệnh lý trở nặng.

♦ Tăng nguy cơ tử vong trong trường hợp bệnh bước vào giai đoạn cuối mà không được áp dụng phương pháp đặc trị phù hợp.

Cả hai căn bệnh đều có mức độ nguy hiểm như nhau, nếu không sớm phát hiện điều trị thì đều có khả năng gây ra những biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, việc của bệnh nhân khi nhận thấy dấu hiệu của 2 căn bệnh này là lựa chọn địa chỉ uy tín và đi thăm khám sớm. Ở Gia Lai thì địa chỉ y tế mà bệnh nhân có thể đặt lòng tin là Phòng khám Đa khoa Tây Nguyên ở tại 111 Trần Phú, P.Diên Hồng, TP.Pleiku, Gia Lai, bởi vì:

Phòng khám sở hữu đội ngũ các bác sĩ giỏi chuyên môn, đã có nhiều nghiên cứu về bệnh xã hội trong nhiều năm, trực tiếp khám và điều trị cho rất nhiều bệnh nhân.

► Với mong muốn mang tới cho bệnh nhân chất lượng điều trị bệnh tốt nên phòng khám đã đặc biệt đầu tư vào hệ thống máy móc, thiết bị giúp bệnh nhân có cơ hội trị bệnh theo công nghệ y học tiên tiến.

► Nhân viên y tế mà phòng khám đào tạo làm việc với thái độ chuyên nghiệp, vui vẻ, nhiệt tình và rất tận tụy với bệnh nhân trong từng bước khám chữa bệnh.

► Bất cứ khi nào bệnh nhân gặp vấn đề nhưng chưa thể đến trực tiếp phòng khám đều có thể liên hệ đến đội ngũ tư vấn trực tuyến, bạn sẽ được giải đáp thắc mắc chi tiết, rõ ràng và ngoài ra cũng sẽ được đặt lịch khám trước.

► Mức chi phí mà phòng khám đưa ra hợp lý, đa số bệnh nhân sẽ được bác sĩ công khai chi tiết, rõ ràng ngay từ ban đầu để chủ động hơn, cũng như đưa ra được sự lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp.

Trên đây là những thông tin giúp bệnh nhân có thể hiểu rõ hơn về bệnh lậu và sùi mào gà bênh nào nguy hiểm hơn. Nếu có khó khăn hay thắc mắc nào liên quan thì bất kể khi nào bạn đều có thể liên hệ đến số hotline của Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên đó là 02693748888 hoặc cũng có thể nhấp vô Khung chat ngay phía bên dưới đây sẽ có nhân viên hỗ trợ nhiệt tình nhé.