Phương pháp điều trị viêm đường tiết niệu hiện nay

Viêm đường tiết niệu là một căn bệnh không chỉ gây ra ảnh hưởng trong sinh hoạt hàng ngày mà còn gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Nhiều người lo lắm không biết sẽ điều trị viêm đường tiết niệu như thế nào? Tham khảo và chia sẻ bên dưới đây để biết được phương pháp điều trị viêm đường tiết niệu hiện nay nhé.

VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU LÀ BỆNH GÌ?

Viêm đường tiết niệu hay còn lại là viêm đường tiểu, là tình trạng nước tiểu có tồn tại một số vi khuẩn tấn công vào bên trong hệ tiết niệu gây viêm nhiễm. Thủ phạm hàng đầu gây ra viêm đường tiết niệu là vi khuẩn E.coli một trong những loại ký sinh tại đường ruột. Nguy cơ mắc tình trạng viêm đường tiết niệu sẽ thông qua những con đường sau đây:

Thực hiện quan hệ tình dục không an toàn thiếu lành mạnh với người bị viêm đường tiết niệu hay tư thế dễ gây ra tình trạng viêm bàng quang.

⇒ Tỷ lệ viêm đường tiết niệu ở nam giới sẽ thấp hơn so với nữ giới vì bộ phận này của nữ giới sẽ có cấu trúc thẳng, ngắn và nằm gần với hậu môn.

⇒ Người bệnh có thể mắc phải tình trạng viêm niệu đạo vì vi khuẩn của các bệnh tình dục gây ra.

TRIỆU CHỨNG GÂY RA TÌNH TRẠNG VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU

Khi bị bệnh viêm đường tiết niệu người bệnh sẽ xuất hiện một số các triệu chứng như sau:

Triệu chứng tại chỗ

Trong một số trường hợp bị nhiễm trùng đường tiết niệu không có biểu hiện gì thì người bệnh phải thực hiện các xét nghiệm mới có thể phát hiện ra. Một số trường hợp người bệnh có thể xuất hiện cảm giác khó chịu khi tiểu tiện như tiểu lắt nhắt, tiểu buốt, nếu đi tiểu vẫn có cảm giác buồn tiểu. Quan sát màu nước tiểu sẽ thấy có mùi hôi nồng, màu đục, có chứa lẫn máu và mủ.

Triệu chứng toàn thân

Thịnh được biết là một cơ quan rất quan trọng trực tiếp tiếp xúc với máu. Cơ quan này cần tiếp nhận một lượng máu lớn để có thể lọc và hình thành nên nước tiểu. Vậy nên khi vi khuẩn xâm nhập vào bên trong hệ tiết niệu nó cũng dễ dàng xâm nhập vào máu và lan đi khắp cơ thể. Chính điều này đã dẫn đến việc người bệnh bị nhiễm khuẩn huyết nặng hơn nữa còn có thể bị sốc nhiễm khuẩn và gây tử vong. Người bệnh có thể xuất hiện một số các triệu chứng như rét run, sốt cao, lưỡi dơ, môi khô, mặt hốc hác,...

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU HIỆN NAY

Mặc dù viêm đường tiết niệu gây ra rất nhiều biến chứng cho người bệnh, tuy nhiên nếu phát hiện và điều trị sớm căn bệnh này vẫn có thể điều trị một cách hiệu quả. Phương pháp điều trị viêm đường tiết niệu hiện nay được áp dụng phổ biến là sử dụng thuốc kháng sinh.

Trong trường hợp người bệnh chỉ xuất hiện các triệu chứng ở niệu đạo thì các bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân uống thuốc kháng sinh từ 5 đến 7 ngày. Với trường hợp người bệnh xuất hiện các biểu hiện nặng hơn như sốt, nhiễm trùng huyết, ớn lạnh thì bệnh nhân cần được nhập viện để truyền kháng sinh theo đường tĩnh mạch.

Với những bệnh nhân bị mất viêm đường tiết niệu mà tái phát nhiều lần đi kèm theo dị dạng đường tiết niệu hay đã từng thực hiện phẫu thuật đàn ông tiểu thì người bệnh phải cần nuôi cấy vi khuẩn để có thể tìm ra được loại thuốc kháng sinh phù hợp. Trong trường hợp bệnh nhân không đáp ứng được những phương pháp điều trị bằng thuốc hay xảy ra các biến chứng không mong muốn tại thận, thì phương pháp phẫu thuật được xem là phương pháp điều trị viêm tiết niệu tránh những biến chứng không mong muốn.

LÀM SAO ĐỂ PHÒNG NGỪA ĐƯỢC VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU?

Để không phải đối diện với các biến chứng nguy hiểm của viêm đường tiết niệu, cũng như không phải áp dụng phương pháp điều trị viêm đường tiết niệu hiện nay, thì người bệnh cần thực hiện một số biện pháp phòng ngừa như sau:

Mỗi ngày cần uống đủ nước từ 2 lít đến 2,5 lít để giúp thận có thể bài tiết nước tiểu, từ đó tống vi khuẩn ra bên ngoài.

♦ Nên giữ gìn cho cơ thể sạch sẽ, đặc biệt là cơ quan sinh dục phải vệ sinh đúng cách.

♦ Những đối tượng đã từng bị hoặc đang bị sỏi thận cần nên thường xuyên thăm khám và tầm sốt tình trạng nhiễm trùng tiểu để sớm được can thiệp.

♦ Khi người bệnh bị viêm đường tiểu cần phải điều trị một cách phù hợp với tình trạng ngay từ thời điểm ban đầu để tránh tình trạng tái phát diễn ra.

♦ Có đời sống tình dục lành mạnh, không quan hệ tình dục qua hậu môn, chỉ nên quan hệ với 1 bạn tình và dùng biện pháp bảo vệ khi quan hệ.

ĐỊA CHỈ UY TÍN TRỊ VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU

Nếu muốn áp dụng các phương pháp điều trị viêm đường tiết niệu hiện nay một cách hiệu quả bệnh nhân phải tìm đến cơ sở chuyên khoa để thăm khám và điều trị. Một trong những cơ sở chất lượng và uy tín bệnh nhân có thể tin tưởng được đó là Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên ở tại 111 Trần Phú, P.Diên Hồng, TP.Pleiku, Gia Lai. Khi bệnh nhân đến đây thăm khám và chữa trị viêm đường tiết niệu có thể hoàn toàn yên tâm bởi vì:

Phòng khám là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa chuyên điều trị các vấn đề bệnh lý về đường tiết niệu.

► Nhân viên y tế của phòng khám luôn làm việc nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ tư vấn cho bệnh nhân thực hiện quy trình thăm khám nhanh chóng, dễ dàng.

► Phòng khám áp dụng các phương pháp điều trị bệnh chất lượng, hiện đại, bệnh nhân yên tâm sẽ được chẩn đoán và điều trị đúng với tình trạng của mình mắc phải.

► Nhân có thể lựa chọn thăm khám ngoài giờ hành chính vì phòng khám có thời gian hoạt động đến 8 giờ tối hàng ngày, cũng như trước đó có thể liên hệ gặp tư vấn viên để đặt lịch ngay từ ban đầu.

► Không gian phòng khám và chữa bệnh được thiết kế theo lối riêng tư, mỗi bệnh nhân sẽ có bác sĩ và y tá riêng đồng hành và giúp đỡ bệnh nhân.

► Mức chi phí để bệnh nhân chi trả cho việc khám và chữa tình trạng viêm đường tiết niệu sẽ không cao, bệnh nhân sẽ được hỗ trợ tư vấn trước khi thực hiện điều trị.

Những thông tin trên đây của chúng tôi chắc hẳn đã giúp giải đáp thắc mắc về các phương pháp điều trị viêm đường tiết niệu hiện nay mà các cơ sở chuyên khoa đang áp dụng. Nếu bạn nhận thấy những dấu hiệu bất thường về sức khỏe đặc biệt là ở vùng kín thì cần đi thăm khám sớm với bác sĩ có chuyên môn. Mọi thắc mắc bệnh nhân có thể liên hệ đến số hotline 02693748888 hoặc nhắn tin ngay khung chat dưới đây sẽ được tư vấn viên giúp đỡ nhiệt tình nhé.