Trĩ ngoại và các loại thuốc bôi trĩ ngoại hiệu quả

Trĩ đang ngày càng trở thành một căn bệnh mà nhiều người đặc biệt là người làm việc văn phòng gặp phải. Trong đó, trĩ ngoại là dạng trĩ phổ biến gây ra nhiều khó chịu, ảnh hưởng đến đời sống hàng ngày lẫn tinh thần của người bệnh. Thực chất trĩ ngoại nếu phát hiện sớm có thể điều trị nội khoa bằng thuốc, tuy nhiên bệnh nhân lại để trĩ ngoại phát triển nặng và bắt buộc phải thực hiện tiểu phẫu cắt bỏ búi trĩ. Hãy tham khảo bài chia sẻ dưới đây để biết thêm về trĩ ngoại, cũng như các loại thuốc bôi trĩ ngoại nhé.

TRĨ NGOẠI VÀ DẤU HIỆU NGHI NGỜ BỊ TRĨ NGOẠI

Trước khi tìm hiểu các loại thuốc bôi trĩ ngoại, chúng ta cần phải hiểu rõ hơn về lợi bệnh trĩ này. Trĩ ngoại là căn bệnh liên quan đến những đám rối trĩ nằm ở phía ngoài của ống hậu môn. Loại trĩ này nằm phía bên dưới đường lược, lòi ra khỏi ống hậu môn. Khác với trĩ nội giai đoạn cuối mới quan sát bằng mắt thường được, trĩ ngoại ngay từ giai đoạn đầu tiên bệnh nhân đã có thể nhận biết bằng mắt hoặc sờ bằng tay.

Trĩ ngoại nằm phía bên ngoài ống hậu môn nên nó không thể tự thụt vào bên trong giống như trĩ nội. Trĩ ngoại gây ra nhiều triệu chứng khó chịu cho người bệnh, tuy nhiên vẫn sẽ có những trường hợp người mắc trĩ ngoại không xuất hiện các triệu chứng của bệnh. Thường người khi mắc trĩ ngoại sẽ xuất hiện 3 triệu chứng như sau:

→ Đi ngoài ra máu tươi: Đây là triệu chứng phổ biến của người mắc bệnh trĩ, tuy nhiên trĩ ngoại thì dấu hiệu này sẽ ít gặp hơn với người bị trĩ nội. Thường máu chảy ra có màu đỏ tươi vì nó chảy trực tiếp ra từ búi trĩ chứ không phải từ nơi khác. Máu có thể chảy nhiều hoặc chảy ít, nhưng nó sẽ không hòa lẫn với phân mà bao phủ bên ngoài phân.

→ Búi trĩ sưng to: Khi để bệnh trĩ phát triển lâu ngày mà không điều trị thì búi trĩ sẽ sưng to lên, đôi khi xuất hiện thêm các biến chứng như ngứa ngáy hậu môn, có thể chảy dịch khiến người bệnh khó chịu.

CÁC LOẠI THUỐC BÔI TRĨ NGOẠI HIỆU QUẢ

Với trĩ ngoại ở giai đoạn đầu, một phương pháp hiệu quả, tránh cảm giác đau đớn như phẫu thuật, tiết kiệm chi phí đó chính là sử dụng thuốc bôi trĩ ngoại. Và dưới đây là một số loại thuốc bôi trĩ ngoại được đánh giá hiệu quả, cụ thể:

Thuốc bôi trĩ Cotripro Gel

Cotripro Gel được sản xuất theo dạng gel bôi, thuốc có chiết xuất từ thành phần thiên nhiên theo công nghệ khoa học tiên tiến. Nhờ vậy người bệnh có thể giảm đi các triệu chứng mà bệnh trĩ mang lại, giảm đau rát một cách nhanh chóng, hiệu quả. Sản phẩm có khả năng thẩm thấu trực tiếp vào bên trong búi trĩ, giúp người bệnh giảm sưng đau một cách hiệu quả.

Thuốc bôi Titanoreine

Đây là một loại thuốc có dạng gel bôi xuất phát từ Pháp, thường được sử dụng đối với bệnh nhân bị trĩ ngoại và cả trĩ nội. Trong thuốc có các thành phần như Carraghenates giúp bôi trơn, giải quyết được tình trạng táo bón. Ngoài ra còn có kẽm oxit và Titanium dioxide giúp kháng khuẩn, kháng nấm và giúp búi trĩ co trở lại. Nếu sử dụng loại thuốc bôi này người bệnh cũng giảm đi được cảm giác đau ngứa, giảm đau trong quá trình chữa trị bệnh.

Thuốc bôi Hemone

Hemone được biết là loại thuốc bôi có chiết xuất đến từ thiên nhiên, và được sản xuất theo dây truyền hiện đại để mang tới cho người bệnh sự hiệu quả. Các thành phần của thuốc bao gồm có ngải cứu, cúc tần, nghệ cùng nhiều dược liệu khác nhau giúp kiểm soát và điều trị các triệu chứng của bệnh trĩ ngoại.

Thuốc vừa có khả năng kháng viêm, giúp bảo vệ hậu môn tránh khỏi những vi khuẩn gây ra viêm nhiễm. Thuốc bôi vào còn có thải thiện tình trạng hậu môn bị sưng đau, gây khó chịu cho vùng hậu môn. Nhờ vào thuốc bôi thẩm thấu thì tình trạng búi trĩ cũng se khít và teo lại.

Thuốc bôi Hemorrostop

Một trong số những thuốc bôi trĩ ngoại có công dụng không kém đó chính là thuốc Hemorrostop. Thuốc có chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như dầu ho khói, bạc hà, nha đam, chiết xuất hạt dẻ ngựa, hay chiết xuất bơ hạt mỡ,…

Từng thành phần đều có công dụng như bơ hạt mỡ có khả năng giúp làm lành các tổn thương trên da, tránh các kích ứng quá mức do nhiễm trùng hay viêm. Thuốc còn có chiết xuất nha đam giúp chống viêm hiệu quả, đi cùng với đó là khả năng cấp ẩm của lô hội giúp săn sẽ búi trĩ, tránh sự đau rát hậu môn.

⇒ ⇒ Lưu ý: Thuốc bôi trĩ ngoại thường được sử dụng theo chỉ định của bác sĩ, trong những tình trạng bệnh trĩ ngoại đang còn ở mức độ nhẹ. Nếu trĩ ngoại đã tiến triển nặng, gây ra nhiều biến chứng cho sức khỏe thì bắt buộc bệnh nhân phải can thiệp theo phương pháp khác.

Việc của bệnh nhân khi thấy các dấu hiệu bệnh trĩ đó là chọn lựa có sở uy tín chất lượng để thăm khám. Và Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên ở tại địa chỉ là 111 Trần Phú, P.Diên Hồng, TP.Pleiku, Gia Lai chính là nơi mà bệnh nhân mắc bệnh trĩ có thể đặt lòng tin, bởi vì:

Phòng khám là nơi tập trung đội ngũ bác sĩ có chuyên môn, có tay nghề kỹ thuật, luôn giúp bệnh nhân khám điều trị bệnh cũng như hỗ trợ tư vấn tâm lý.

► Để bệnh nhân có cơ hội khám chữa bệnh theo công nghệ tiên tiến mà phòng khám đã đầu tư hệ thống thiết bị, máy móc từ các nước đã có nền y học phát triển.

► Nhân viên y tế của phòng được đào tạo với nghiệp vụ chuyên môn rất vững vàng, không những vậy còn có thái độ làm việc chuyên nghiệp, nhiệt tình, hướng dẫn bệnh nhân cẩn thận trong từng bước của quy trình.

► Mức chi phí mà phòng khám đưa ra được đông đảo bệnh nhân đánh giá ở mức độ phù hợp, bác sĩ sẽ công khai chi tiết ngay từ ban đầu để bệnh nhân có thời gian chuẩn bị.

► Phòng khám có hỗ trợ khám chữa bệnh ngoài giờ, cũng như bệnh nhân có thể liên hệ đến bệnh viện sớm để đặt lịch khám từ trước.

Những thông tin trên đây giúp nhiều bệnh nhân hiểu rõ về việc điều trị trĩ ngoại bằng thuốc bôi trĩ ngoại. Nếu phát hiện bệnh, tốt hơn hết hãy đi thăm khám, nếu bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ thì điều trị bằng thuốc bôi cũng có thể đem tới hiệu quả tốt. Còn nếu cần hỗ trợ thêm thông tin liên quan bệnh trĩ bất cứ khi nào bệnh nhân cũng có thể gọi điện tới số hotline đó là 02693748888 hoặc nhấp vô Khung chat để được nhân viên Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên hỗ trợ.