Tìm hiểu hình ảnh bị sùi mào gà giai đoạn đầu ở nam và nữ

Hình ảnh bị sùi mào gà trong giai đoạn đầu ở nam và nữ giới như thế nào được nhiều người quan tâm. Bởi lẽ nhận biết được hình ảnh sùi mào gà giúp người bệnh có thêm kiến thức để từ đó sớm thăm khám chữa trị kịp thời. Tránh không để cho tình trạng ngày càng nặng việc khám và điều trị lúc đó lại càng thêm khó khăn và phức tạp hơn rất nhiều.

TÌM HIỂU SÙI MÀO GÀ

Sùi mào gà đây còn được gọi là mụn cóc sinh dục, chính là bệnh lý gây ra do virus Human Papillomavirus (HPV) với những chủng phổ biến đó là 6, 11, 16 cùng với 18. Bệnh có khả năng lây lan qua nhiều cách gồm quan hệ tình dục; Tiếp xúc vết thương hay sưng đỏ ở da; Lây truyền từ mẹ sang con. Ngoài ra lây truyền HPV cũng có thể xảy ra chính sự tiếp xúc trực tiếp hoặc dùng chung những vật dụng như bàn chải đánh răng, khăn mặt, bấm móng tay…

Virus HPV tiếp cùng cùng cơ thể sẽ có một thời gian dài ủ bệnh, kéo dài khoảng vài tuần đến thậm chí vài tháng hay vài năm còn tùy từng trường hợp. Nhưng thông thường giai đoạn ủ bệnh trong 3 tháng, sau đó cơ thể sẽ xuất hiện hình ảnh bị sùi mào gà ở giai đoạn đầu. Chúng có kích thước nhỏ, có màu sáng, trên da xuất hiện không đồng đều.

CỤ THỂ HÌNH ẢNH BỊ SÙI MÀO GÀ GIAI ĐOẠN ĐẦU Ở NAM VÀ NỮ

Ở giai đoạn đầu hình ảnh bị sùi mào gà có thể khó phát hiện, vì vậy mỗi người cần tìm hiểu thật kỹ để rõ hơn.

1. Hình ảnh bị sùi mào gà ở nữ

Hình ảnh sùi mào gà ở nữ giai đoạn đầu khó thấy được bởi cơ quan sinh dục nữ nằm bên trong cơ thể, việc quan sát bằng mắt thường do vậy khá khó khăn. Triệu chứng thường xuất hiện nhẹ và ít gây ra cảm giác khó chịu. Chính điều này khiến cho chị em không chú ý về sự thay đổi này. Nhưng chị em cũng có thể phát hiện qua:

Nối mụn mềm, u nhú màu hồng li ti

Nốt sùi xuất hiện ở cơ quan sinh dục như môi lớn, môi bé, âm đạo, tầng sinh môn hoặc ở xung quanh hậu môn, cổ tử cung. Những nốt mụn này mềm và có màu hồng khá li ti.

Không ngứa, đau hay chảy máu, tiết dịch

Các tổn thương ban đầu do sùi mào gà gây ra thường không ngứa, đau, khó chịu. Ngoài ra chúng cũng không có triệu chứng như là chảy máu hoặc tiết dịch.

Phát triển nhanh ở môi trường âm đạo ẩm ướt

Ở môi trường âm đạo ẩm ướt bệnh có thể sẽ tiến triển khá nhanh, những nốt sùi có thể tập trung tạo nên những mảng lớn. Chúng có hình dáng như mào gà hay súp lơ, dù không gây đau đớn hay ngứa tuy nhiên lại dễ bị chảy máu, có chứa dịch mủ.

Bị đau, chảy máu nếu quan hệ tình dục

Một trong số hình ảnh bị sùi mào gà dễ phát hiện là bị đau đớn cũng như chảy máu nếu có quan hệ tình dục.

Xuất hiện nốt sùi quanh miệng

Nếu như có quan hệ tình dục qua đường miệng, lúc này những nốt sùi có thể nhú lên ở miệng chị em.

2. Hình ảnh bị sùi mào gà ở nam giới

Nam giới bị sùi mào gà giai đoạn đầu, sau thời gian ủ bệnh có thể sẽ trải qua những triệu chứng bao gồm:

Xuất hiện nốt sùi nhỏ

Vùng da nhiễm bệnh thường sẽ xuất hiện những nốt sùi nhỏ, kích thước dao động từ 1 đến 2mm. Những nốt sùi này thường có màu hồng, hơn nữa còn mọc một cách đơn lẻ với nhau.

Nốt sùi đơn lẻ và rải rác

Thường nốt sùi sẽ mọc đơn lẻ, rải rác ở trên da, giai đoạn đầu thường không gây ngứa hay đau đớn, không gây thêm hình ảnh, triệu chứng nào khác.

Vị trí xuất hiện của nốt sùi

Trong giai đoạn đầu, nốt sùi thường xuất hiện ngay rãnh quy đầu, bao quy đầu, bìu, thân dương vật. Ở một số trường hợp cũng có thể mọc ở hậu môn, tay, miệng, chân hay vòm họng.

CHỮA TRỊ HÌNH ẢNH BỊ SÙI MÀO GÀ NHƯ THẾ NÀO AN TOÀN HIỆU QUẢ CAO?

Hiện nay với sự tiến bộ của nền y khoa, Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên (111 Trần Phú, P.Diên Hồng, TP.Pleiku, Tây Nguyên) đã áp dụng phương pháp điều trị sùi mào gà hiện đại ALA-PDT. Phương pháp này vô cùng hiện đại, tiên tiến trong việc chữa sùi mào gà, được các chuyên gia tin dùng. ALA-PDT chính là việc điều trị sùi mào gà bởi ánh sáng huỳnh quang kích hoạt oxy hoạt lực tác động đến tổ chức gây bệnh khiến chúng dần rụng đi hoặc bị chết.

Phương pháp ALA-PDT sử dụng chất cản quang đốt nóng nhằm tạo thành các phân tử oxy hoạt động mạnh nhằm rà soát những vùng nhiễm bệnh. Tiếp sau đó sẽ tiêu diệt và hỗ trợ ngăn ngừa tác nhân gây bệnh. Áp dụng phương pháp chữa sùi mào gà hiện đại này còn được đánh giá cao bởi các ưu điểm như sau:

Thời gian điều trị được rút ngắn

Nếu so với phương pháp truyền thống, dùng phương pháp chữa sùi mào gà ALA-PDT ngắn hơn bởi tính ứng dụng cao. Hơn nữa bệnh nhân cũng chẳng phải nằm viện, có thể lao động nhẹ nhàng một cách bình thường.

Hiệu quả hỗ trợ trị bệnh tốt

Phương pháp ALA-PDT dùng tia huỳnh quang để tấn công vùng dịch, ngăn chặn phát sinh virus HPV. Ngoài ra còn tăng cường hệ miễn dịch cơ thể người bệnh giúp cho bệnh nhanh hồi phục hơn.

Yếu tố thẩm mỹ cao

Các hình ảnh bị sùi mào gà xuất hiện làm cho người bệnh rất lo lắng bởi sợ để lại sẹo hay gây tổn thương đến những vùng lân cận. Thế nhưng áp dụng phương pháp ALA-PDT chỉ xâm nhập vùng bị viêm nhiễm, hạn chế tối đa để lại sẹo trên cơ thể. Do vậy người bệnh càng thêm an tâm trong việc điều trị.

Ngoài ra đội ngũ chuyên gia của phòng khám đa khoa Tây Nguyên còn tích cực tư vấn, đưa ra những phương pháp chế độ ăn uống, nghỉ ngơi như thế nào để giúp bệnh nhân nhanh chóng hồi phục. Mọi thông tin bệnh nhân đều bảo mật để không ảnh hưởng đời sống cá nhân, mức chi phí rõ ràng tạo sự an tâm khi khám chữa.

Hình ảnh bị sùi mào gà như thế nào trong giai đoạn đầu ở nam và nữ đều được phân tích đầy đủ, rõ ràng nhất cùng bệnh nhân. Mọi câu hỏi hay bất cứ thắc mắc cần hỗ trợ khám chữa bệnh sùi mào gà, bệnh xã hội chỉ cần click vào khung chat, chuyên gia chúng tôi nhanh chóng lý giải kịp thời ngay.