Chảy dịch sau mổ trĩ trong bao lâu? Có bất thường không?

Quyết định thực hiện phẫu thuật mổ trĩ là một quyết định khá khó khăn vì người bệnh lo lắng về các vấn đề đau đớn khi thực hiện, an toàn và bao lâu thì lành? Ngoài ra những người đã mổ trĩ rất thích mắt về tình trạng chảy dịch sau khi mổ trĩ. Đây có phải là tình trạng bất thường và bao lâu thì tình trạng này sẽ chấm dứt? Để hiểu rõ hơn hãy tham khảo ngay những chia sẻ bên dưới đây để các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên giải đáp nhé.

CHẢY DỊCH SAU MỔ TRĨ LÀ GÌ?

Sau khi thực hiện phẫu thuật cắt trĩ, hiện tượng chảy dịch là điều hết sức bình thường. Điều này xảy ra là do phản ứng của cơ thể bằng việc tiết ra một loại dịch là huyết tương, nó có thể là màu vàng nhẹ hoặc trong suốt. Chất này được tạo ra với mục đích làm lớp bảo vệ cho khu vực vết thương sau khi làm phẫu thuật. Chức năng chính là bảo vệ vết thương tránh khỏi bụi bẩn, tránh vi khuẩn có thể xâm nhập vào trong gây nhiễm trùng vùng tổn thương.

Tình trạng chảy dịch sau phẫu thuật có thể kéo dài trong một vài ngày đầu tiên. Mức độ và thời gian chảy dịch của mỗi bệnh nhân là không giống nhau, sẽ tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe. Nhưng đây vẫn được xem là phản ứng bình thường của cơ thể trong quá trình mà bệnh nhân phục hồi sau khi thực hiện phẫu thuật. Nếu có lo lắng hoặc bất kỳ triệu chứng bất thường nào, hãy đi thăm khám bác sĩ để trao đổi giúp quá trình hồi phục diễn ra thuận lợi.

BAO LÂU SAU KHI MỔ TRĨ SẼ HẾT DỊCH?

Sau khi thực hiện phẫu thuật người bệnh sẽ được bác sĩ cho về nhà để theo dõi sức khỏe. Thông thường sau khi phẫu thuật bệnh nhân sẽ cảm thấy đau tại vùng hậu môn và cơn đau sẽ giảm dần từ 6 đến 12 giờ sau khi thực hiện phẫu thuật.

Với những người có tình trạng sức khỏe tốt, quá trình thực hiện phẫu thuật diễn ra suôn sẻ thì có thể hoàn trở lại trạng thái bình thường sau từ 1 đến 2 ngày thực hiện phẫu thuật. Tuy nhiên vẫn có những bệnh nhân cảm thấy đau đớn kéo dài, xuất hiện tình trạng chảy máu và việc hồi phục có thể kéo dài từ 1 đến 2 tuần mới lành hẳn.

Thông thường dịch tiết ra sau khi thực hiện mổ trĩ sẽ kéo dài từ 3 ngày đến 2 tuần. Nhưng thời gian cụ thể hết dịch phải tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như cơ địa người bệnh, việc chăm sóc sau khi thực hiện phẫu thuật,... Nhưng bệnh nhân thấy kéo dài nhiều hơn hai tuần với nhiều triệu chứng bất thường khác như sưng đau, hãy tìm tới cơ sở chuyên khoa để bác sĩ thăm khám kịp thời.

MUỐN NHANH HẾT DỊCH CẦN CHĂM SÓC SỨC KHỎE THẾ NÀO?

Muốn tình trạng chảy dịch sau mổ trĩ nhanh chóng được giảm đi, người bệnh sẽ hồi phục tốt hạn chế các biến chứng nhiễm trùng thì cần chú ý những vấn đề như sau:

Chăm sóc đúng cách vết mổ

Cần phải giữ cho vết mổ luôn được sạch sẽ và khô ráo.

♦ Nếu như vết thương ẩm ướt hãy sử dụng băng gạc hoặc có thể là khăn mềm sạch sẽ để làm khô vùng bị thương, tránh tình trạng ẩm ướt gây viêm nhiễm.

♦ Nên sử dụng các loại thuốc vệ sinh đã được bác sĩ chỉ định để điều trị cho các vùng mổ, sử dụng một cách nhẹ nhàng không gây tổn thương.

Chế độ sinh hoạt và ăn uống

♦ Cần ưu tiên sử dụng các loại thực phẩm dễ tiêu mềm như cháo, súp, đồng thời ăn nhiều loại hoa quả tốt cho hệ tiêu hóa như đu đủ, thanh long hay chuối.

♦ Cần đảm bảo uống đủ nước mỗi ngày, từ khoảng 1,5 đến 2 lít nước giúp làm mềm phân.

♦ Nên sử dụng các loại quần lót rộng rãi, thấm hút để giúp cho vết mổ khô ráo và không bị cọ xát.

♦ Hạn chế việc vận động mạnh như chơi thể thao đòi hỏi sức lực hoặc chạy bộ. Thay vào đó người bệnh nên tập những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ hoặc Yoga.

♦ Không nên mang vác vật nặng để không làm áp lực lên vùng hậu môn và trực tràng mới thực hiện phẫu thuật.

♦ Hạn chế ngồi một chỗ quá lâu, nên đứng lên đi lại sau một khoảng thời gian ngồi lâu để không gây áp lực cho vùng hậu môn.

♦ Nên kiêng sử dụng bia rượu, các chất kích thích, đồ ăn cay, nóng vì có thể gây táo bón.

♦ Tranh thủ uống thuốc theo đơn của bác sĩ đã kê và đi thăm khám lại theo chỉ định mà bác sĩ đã đề ra.

ĐỊA CHỈ THỰC HIỆN MỔ TRĨ UY TÍN

Ngoài việc biết cách chăm sóc vết thương mổ trĩ để việc hồi phục nhanh chóng thì bệnh nhân nên quan tâm nhiều hơn đến việc lựa chọn cơ sở thực hiện bố trĩ. Bởi vì tay nghề bác sĩ cũng như hệ thống máy móc tại cơ sở bạn thực hiện điều trị bệnh cũng tác động rất lớn tới kết quả điều trị.

Và nếu như đang còn phân vân chưa biết lựa chọn cơ sở nào để khám và điều trị phẫu thuật trĩ thì có thể đến với gợi ý của chúng tôi là Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên ở ngay tại 111 Trần Phú, P.Diên Hồng, TP.Pleiku, Gia Lai. Khi bệnh nhân đến đây thăm khám và điều trị có thể hoàn toàn tin tưởng vào những yếu tố chất lượng như sau:

Phòng khám là nơi tập trung rất đông các bác sĩ giỏi chuyên môn về bệnh hậu môn trực tràng, đã có kinh nghiệm mổ trĩ cho rất nhiều bệnh nhân đem đến kết quả điều trị và hồi phục tích cực.

► Để giúp bệnh nhân tập trung vào việc điều trị phòng khám đã cử đội ngũ nhân viên y tế có nhiệm vụ chuyên môn vững, sẽ đồng hành hỗ trợ bệnh nhân xuyên suốt quá trình.

► Các phương pháp thực hiện mổ trĩ sẽ áp dụng theo công nghệ y học phát triển và toàn bộ thiết bị, máy móc đều được phòng khám đầu tư nhập khẩu nước ngoài.

► Bệnh nhân có thể lựa chọn ngoài khung giờ hành chính để đi khám và điều trị vì phòng khám có hỗ trợ cho bệnh nhân thực hiện điều trị ngoài giờ. Trước khi đến phòng khám bệnh nhân có thể liên hệ tới đường dây liên lạc của phòng khám để đặt lịch trước.

► Không gian phòng bệnh sẽ được vệ sinh sạch sẽ, trang bị đầy đủ tiện nghi và đặc biệt là không gian riêng tư để bệnh nhân cảm thấy thoải mái khi chữa bệnh.

► Mức chi phí để bệnh nhân chữa trị bệnh trĩ, cũng như những căn bệnh hậu môn trực tràng khác đều nằm trong mức phù hợp và được công khai cụ thể.

Sau những chia sẻ trên đây của chúng tôi hi vọng bạn đã hiểu rõ hơn về tình trạng chảy dịch sau mổ trĩ, cũng như biết cách chăm sóc sau khi thực hiện cuộc phẫu thuật này. Nếu như đang còn những thắc mắc liên quan nào khác bạn muốn hỗ trợ thêm thì bất kỳ khi nào cũng có thể liên hệ đến Phòng Khám Đa Khoa Tây Nguyên theo đường dây hotline 02693748888 hoặc nhắn tin vào khung chat bên dưới đây.